Lãnh đạo tỉnh gặp mặt các doanh nghiệp FDI nhân dịp năm mới 2018

Sáng 17/1, nhân dịp năm mới 2018, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trên địa bàn.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Đình Khang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự còn có các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành chức năng và đông đảo doanh nghiệp FDI trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng và đánh giá cao những đóng góp của doanh nghiệp FDI đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. “Năm 2018, tỉnh Hà Nam tiếp tục nỗ lực hết mình để xây dựng môi trường đầu tư ngày càng thông thoáng và hiện đại hơn. Với phương châm luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp yên tâm đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh.” Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ khẳng định.

Theo đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đình Khang: Hà Nam nhất quán thực hiện đầy đủ 10 cam kết với các nhà đầu tư; kịp thời lắng nghe để giải quyết những đề xuất, kiến nghị, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình sản xuất kinh doanh. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ mong muốn, các doanh nghiệp FDI đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau thực hiện tốt các cam kết với tỉnh, đặc biệt là cam kết về bảo vệ môi trường, về nộp ngân sách, về tiến độ và hiệu quả đầu tư ... Tỉnh Hà Nam luôn coi sự thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu chúc mừng các doanh nghiệp nhân dịp năm mới 2018, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đông khẳng định, trong sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh có sự đóng góp tích cực của các doanh nghiệp FDI. Theo báo cáo của ngành chức năng, năm 2017, giá trị sản xuất của các doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh (giá hiện hành) ước đạt 50.000 tỷ đồng, chiếm 55,5% tổng giá trị sản xuất của toàn ngành công nghiệp địa phương; các doanh nghiệp FDI đóng góp ngân sách trên 1.512,1 tỷ đồng, chiếm 14,02% tổng thu ngân sách của tỉnh, giá trị kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 2.966 triệu đô la Mỹ, chiếm 70,91% tổng giá trị kim ngạch xuất nhập khẩu của tỉnh...

Nhấn mạnh vai trò của các doanh nghiệp trong thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Các cấp, các ngành tập trung thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị số 06-CT/TU ngày 25/5/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về việc tăng cường sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng trong việc tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; Chương trình hành động của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết số 35/NQ-CP của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020; Kế hoạch số 442/KH-UBND ngày 28/2/2017 của UBND tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết số 19-2017/NQ-CP ngày 06/02/2017 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2017, định hướng đến năm 2020; Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 06/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục triển khai có hiệu quả Nghị quyết 35/NQ-CP theo tinh thần Chính phủ đồng hành cùng doanh nghiệp ... để tháo gỡ kịp thời khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ đầu tư, duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh, đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, ngành điện thường xuyên bảo dưỡng, nâng cấp chất lượng hệ thống điện, đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng các trạm biến áp tại các khu công nghiệp đảm bảo cho các doanh nghiệp hoạt động ổn định; các Sở, ngành có liên quan, các chủ đầu tư hạ tầng tập trung triển khai nhanh các giải pháp phòng, chống ngập úng cho Khu công nghiệp Đồng Văn I, Khu công nghiệp Đồng Văn II hoàn thành trước ngày 30/6/2018 theo đúng cam kết của Chủ tịch UBND tỉnh đối với các doanh nghiệp; các Sở, ban, ngành của tỉnh thực hiện nghiêm việc thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp không quá 01 lần/năm.

* Trước đó các đồng chí lãnh đạo tỉnh có buổi gặp mặt riêng với các doanh nghiệp Nhật Bản và Hàn Quốc. Dự buổi gặp mặt với các doanh nghiệp Nhật Bản có các đồng chí: Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt với các doanh nghiệp Nhật Bản.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của các doanh Nhật Bản đối với tỉnh Hà Nam trong năm 2017. Đồng chí nhấn mạnh, trong buổi gặp mặt đầu năm này, tỉnh muốn được nghe những ý kiến phát biểu của các doanh  nghiệp Nhật Bản đối với môi trường cũng như các điều kiện kinh doanh tại tỉnh với mục đích nâng cao chất lượng môi trường đầu tư.

12 ý kiến đại diện cho các doanh nghiệp Nhật Bản với UBND tỉnh tập trung vào các nội dung: Cần có giải pháp khắc phục tình trạng mưa lớn gây ngập úng tại các khu công nghiệp; cần ngăn chặn, hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông; nguồn nước phục vụ tại khu công nghiệp chưa đảm bảo chất lượng; nâng cao chất lượng cung cấp nguồn điện; quan tâm đào tạo nguồn lao động đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp; năm 2018 là năm kỷ niệm 45 năm quan hệ Nhật Bản - Việt Nam, tỉnh cần tổ chức giao lưu văn hóa - văn nghệ giữa Nhật Bản với tỉnh Hà Nam...

Đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu của doanh nghiệp, đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp Nhật Bản đều là những ý kiến hết sức trách nhiệm, không chỉ nêu rõ khó khăn, có đề xuất với tỉnh mà còn tham gia đóng góp những giải pháp hết sức cụ thể để cải thiện môi trường đầu tư.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ khẳng định: Tỉnh luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp, tạo môi trường đầu tư sản xuất kinh doanh thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp. Với những ý kiến đề xuất, kiến nghị, tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm giải quyết tốt nhất những vấn đề còn hạn chế để cải thiện môi trường đầu tư, phấn đấu thực hiện mục tiêu thu hút 100 doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

* Dự buổi gặp mặt với các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Đại Thắng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu với các doanh nghiệp Hàn Quốc. Ảnh: Hiền Thoan

Theo báo cáo, Hà Nam hiện có 108 doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư với nguồn vốn đăng ký đạt 1 tỷ 250 triệu USD, chiếm 50,8% tổng vốn FDI trong toàn tỉnh. Thời gian qua, tỉnh đã thu hút được một số dự án lớn của Hàn Quốc như: Trường Đại học U1 Hàn Quốc với quy mô đào tạo đại học và sau đại học khoảng 4.200 sinh viên/năm, với tổng vốn đầu tư 45 triệu USD/năm; Nhà máy sản xuất Kos Việt Nam với tổng nguồn vốn đầu tư 20 triệu USD; Dự án đầu tư nghiên cứu, phát triển, sản xuất, lắp ráp và gia công bóng LED và các sản phẩm bán dẫn, linh kiện LED của Công ty TNHH Seoul Semiconductor, điều chỉnh vốn từ 300 triệu USD lên 350 triệu USD. Các doanh nghiệp của Hàn Quốc đầu tư vào tỉnh chuyên sản xuất: Đồ điện, điện tử, dây đồng, hàng mỹ ký, đào tạo nguồn nhân lực…

Phát biểu tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp của Hàn Quốc đánh giá cao những nỗ lực của UBND tỉnh và các ngành trong việc hỗ trợ các nhà đầu tư sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, tại các KCN, tình trạng mất điện đột ngột vẫn còn xảy ra; thiếu nguồn lao động cung cấp cho doanh nghiệp; tỉnh cần bố trí hệ thống chiếu sáng, đèn tín hiệu giao thông để bảo đảm an ninh trật tự và an toàn giao thông.

Đại diện các nhà đầu tư Hàn Quốc phát biểu ý kiến tại buổi gặp mặt. Ảnh: Hiền Thoan

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Quan điểm của tỉnh, doanh nghiệp, doanh nhân đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế. Tỉnh ủy, UBND tỉnh xác định hiệu quả của doanh nghiệp là thành công của tỉnh. Để hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp của Hàn Quốc nói riêng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Thời gian tới các sở, ngành chức năng của tỉnh và chính quyền địa phương tiếp tục rà soát, bổ sung cơ chế chính sách trong thu hút đầu tư, bảo đảm hỗ trợ kịp thời các doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh; quan tâm đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng trong các KCN; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, coi nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

Đối các doanh nghiệp phục vụ dịch vụ như: Điện, nước sạch, tiêu thoát nước thải ... cần tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ. Công an tỉnh chú trọng các giải pháp bảo đảm an ninh trật tự, bảo đảm an toàn giao thông trong KCN.

Phạm Hiền - Trần Thoan (Ảnh: Thế Trang)

Phạm Hiền - Trần Thoan, Thế Trang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy