Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong mùa nắng nóng

Trong những ngày qua, nắng nóng gay gắt diễn ra trên diện rộng và kéo dài ảnh hưởng lớn đến sản xuất, đời sống sinh hoạt của người dân. Bảo đảm cung cấp điện trong tình hình thời tiết cực đoan, có nhiều diễn biến bất thường và khắc nghiệt, Công ty Điện lực Hà Nam tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, ứng trực vận hành, khắc phục sự cố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng.

Ngày mùng 3/7/2018, Công ty Điện lực Hà Nam đã có công điện khẩn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc về việc ứng phó với thời tiết nắng nóng trong tháng 7;  yêu cầu thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng; tăng cường công tác quản lý vận hành đảm bảo độ tin cậy, ổn định cung cấp điện trong mùa khô và cả năm 2018; giảm sự cố lưới điện trong mùa mưa bão năm 2018 và đăc biệt là đảm bảo tốt việc cung cấp điện trong các ngày nắng nóng.

Kiểm tra an toàn vận hành lưới điện tại Trạm 110kV Đồng Văn 3.

Đảm bảo cung cấp điện phục vụ tốt nhu cầu sử dụng của khách hàng trong mùa nắng nóng, Công ty Điện lực Hà Nam đã và đang triển khai nhiều giải pháp kỹ thuật đảm bảo chế độ vận hành điện ổn định. Đối với đường dây trung thế và trạm biến áp (TBA), công ty yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra phát hiện và xử lý kịp thời khiếm khuyết, đặc biệt chú ý những khiếm khuyết có nguy cơ gây sự cố cao.

Đối với lưới điện hạ thế, công ty lưu ý các đơn vị tăng cường kiểm tra vào giờ cao điểm và ban đêm để cấp điện an toàn, ổn định cho khu vực; thực hiện kịp thời các biện pháp san tải, cân, đổi pha, hoán đổi máy biến áp để tăng cường khả năng cấp điện; phát hiện kịp thời và xử lý ngay các điểm nguy cơ gây sự cố cao như các mối nối, điểm tiếp xúc, hành lang tuyến... Ngoài ra các đơn vị cần tăng cường kiểm tra tiếp xúc bằng camera nhiệt tại các mối nối, điểm tiếp xúc đường trục, nhánh rẽ trung thế và hạ thế phát hiện và xử lý kịp thời nguy cơ đe doạ sự cố.

Cùng với các giải pháp kỹ thuật, Công ty Điện lực Hà Nam yêu cầu các đơn vị trực thuộc bố trí đầy đủ lực lượng ứng trực trong thời gian xảy ra thời tiết cực đoan, nắng nóng kéo dài; đồng thời tăng cường kiểm tra lưới điện vào giờ cao điểm để kịp thời xử lý nếu có sự cố xảy ra nhằm giảm thời gian cắt điện đối với khách hàng.

Ông Vũ Mạnh Hồng, Trưởng phòng Kinh doanh (Công ty Điện lực Hà Nam) cho biết: Công suất sử dụng điện sinh hoạt những ngày nắng nóng có những hôm tăng đến 200%, đòi hỏi Công ty phải hết sức quan tâm đến các phương án cấp điện. Công ty phấn đấu cung cấp điện phục vụ khách hàng trong điều kiện tốt nhất.

Tuy nhiên do nhiệt độ liên tục tăng cao, nắng nóng kéo dài, ở một vài nơi đã xảy ra quá tải cục bộ dẫn tới cháy, chập đường dây, TBA làm gián đoạn nguồn điện cung cấp. Chẳng hạn như tối ngày 04/7/2018, tại phường Thanh Tuyền (thành phố Phủ Lý) do quá tải, TBA Thanh Tuyền 3 bị cháy, Điện lực Phủ Lý phối hợp tốt với các phòng chuyên môn nghiệp vụ của Công ty Điện lực Hà Nam, kịp thời khắc phục sự cố, tổ chức thay thế TBA mới, cấp điện ổn định trở lại ngay trong đêm, đảm bảo điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn.

Công ty dệt Hà Nam (KCN Châu Sơn) được cung cấp điện ổn định phục vụ sản xuất.

Theo dự báo thời tiết tiếp tục có những diễn biến bất thường, nắng nóng gay gắt còn có thể xảy ra trong thời gian tới, nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, Công ty Điện lực Hà Nam phối hợp với cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn vào giờ cao điểm; nêu những khó khăn, vướng mắc trong việc cung ứng của hệ thống điện, nhất là ở những khu vực lưới điện còn quá tải để nhân dân hiểu, chia sẻ khó khăn với ngành điện.

Công ty Điện lực khuyến cáo khách hàng chú ý thực hiện các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm bằng cách sử dụng các sản phẩm, thiết bị có dán nhãn năng lượng; sử dụng các sản phẩm đèn LED thay thế các thiết bị chiếu sáng trước đây, hạn chế sử dụng những thiết bị có công suất lớn (bình nước nóng, siêu đun nước...) . Đặc biệt cần sử dụng hợp lý các thiết bị làm mát, điều hoà trong những ngày nắng nóng: Sử dụng điều hoà ở chế độ tối ưu, đặt nhiệt độ từ 26 độ C trở lên, sử dụng các vật liệu cách nhiệt cho phòng, lắp đặt cục nóng đúng cách, thường xuyên vệ sinh bảo trì điều hoà...

Đối với khách hàng là doanh nghiệp cần xây dựng kế hoạch sản xuất hàng ngày phù hợp, hạn chế sử dụng dây chuyền thiết bị có công suất lớn vào giờ cao điểm; cắt bớt những thiết bị không cần thiết để đảm bảo an toàn cho lưới điện của tỉnh nhµ cũng như an toàn cho lưới điện của quốc gia.

Thanh Bình

Tiến Đoàn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy