Bơi quanh nước Anh suốt 100 ngày, người đàn ông phá vỡ kỷ lục thế giới

Người đàn ông không hề đặt chân lên đất liền trong suốt quãng thời gian anh chinh phục hành trình bơi vòng quanh nước Anh suốt 100 ngày.

Và đến nay, hành trình ấy vẫn chưa khép lại.

Một nhà thám hiểm người Anh vừa phá vỡ kỷ lục thế giới về quãng đường và thời gian bơi biển dài nhất. Trong suốt quãng thời gian 100 ngày, Ross Edgley đã bơi gần 2000 km, vòng quanh bờ biển của Anh, xứ Wales, Ailen và Scotland mà không hề đặt chân lên bờ.

Bắt đầu hành trình ở Margate, Kent, vào ngày 1/6/2018, Ross Edgley chính thức trở thành người đàn ông đầu tiên trong lịch sử chinh phục bơi xung quanh toàn bộ phần đất liền của Anh.

Ross chưa hề đặt chân lên đất liền kể từ ngày bắt đầu chinh phục thử thách. Anh nghỉ ngơi trên tàu hỗ trợ.

Tiêu thụ chế độ ăn uống đáng kinh ngạc - 15.000 calo mỗi ngày, Ross đã bơi liên tục 6 tiếng một lượt, mỗi ngày 2 lượt và dừng lại ngủ trên tàu hỗ trợ. Đây cũng là nơi anh ăn uống ngủ nghỉ trong suốt hành trình chinh phục kỷ lục. Được biết, suốt 100 ngày lênh đênh trên biển, người đàn ông 32 tuổi này tiêu thụ hơn 440 quả chuối, 54 con sứa.

"Chúng tôi bắt đầu đi vòng quanh nước Anh để tạo nên lịch sử. Bởi vậy, tôi sẽ không dừng lại cho tới khi đạt được cột mốc đặt ra", Ross chia sẻ.

Đánh dấu sự kiện bơi suốt 100 ngày của Ross, một phi đội bay đã thực hiện màn trình diễn nghệ thuật ấn tượng trên không, tạo thành hình số 100 với trái tim màu trắng trên nền trời vùng biển Moray Firth Bay, phía bắc Scotland, khiến anh rất thích thú.

Hiện nhà thám hiểm này mới vượt qua 2/3 chặng đường. Anh còn một quãng đường phía trước, dự kiến sẽ kết thúc vào giữa tháng 10 tới đây.

Chia sẻ về cuộc phiêu lưu của mình, Ross cho rằng, anh ấn tượng nhất khi bơi qua Scotland. "Có rất nhiều lý do khiến Scotland luôn là vùng đất tôi yêu quý, từ con người cho tới phong cảnh thiên nhiên", anh nói.

Hành trình của chàng trai người Anh dự kiến sẽ kết thúc vào giữa tháng 10 tới đây.

Trong khi đó, chặng đường khiến anh nhớ nhất là ở Bristol Channel. Khi đó anh bơi khoảng 16 km và bất ngờ gặp đàn cá voi. "Chúng rất đáng mến. Đàn cá không gây hại gì cho tôi cả. Đó là kỷ niệm tuyệt vời", anh nói.

Trước đó, người đàn ông "phi thường" này từng đạt nhiều kỷ lục rất đáng nể. Năm 2013, anh là người đầu tiên trong lịch sử hoàn thành chặng bơi 900 dặm từ Land's End tới John o 'Groats trong vòng 135 ngày. Anh cũng từng hoàn thành cuộc đua marathon khi kéo một chiếc Mini Cooper lên đỉnh cao tương đương của dãy Everest (8848m) trong vòng 24 tiếng.

Theo Dân trí

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.