Sân Golf Kim Bảng - Điểm nhấn của Khu du lịch Tam Chúc

Nhận thấy vùng đất Ba Sao, Kim Bảng có cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, thảm thực vật phong phú, Công ty cổ phần Golf Trường An đã quyết định đầu tư xây dựng sân Golf Kim Bảng với quy mô 36 lỗ trên diện tích gần 200 ha, có tổng mức đầu tư trên 1000 tỷ đồng. Ngày 5/8 vừa qua, sân Golf Kim Bảng giai đoạn I (quy mô 18 lỗ) đã được đưa vào sử dụng, tạo điểm nhấn ấn tượng đầu tiên cho Khu du lịch Ba Sao.

Theo ông Trần Văn Dĩnh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Golf Trường An, năm 2015 sau khi thực địa vùng đất Ba Sao (Kim Bảng), doanh nghiệp nhận thấy nơi đây ẩn chứa những tiềm năng lớn để phát triển du lịch nghỉ dưỡng.

Tại khu vực thung lũng Suối Ngang nằm dọc theo dốc Ba Chồm, trong vùng quy hoạch Khu du lịch trọng điểm quốc gia Tam Chúc, nếu được xây dựng một sân golf đẳng cấp quốc tế sẽ tạo nên sức hút không chỉ đối với du khách khi đến Tam Chúc mà còn góp phần tạo cơ hội việc làm cho nhiều lao động trong vùng.

Tháng 4/2016, Thủ tướng Chính phủ đã chấp thuận bổ sung dự án sân Golf Kim Bảng vào Quy hoạch phát triển sân Golf Việt Nam  với quy mô 36 lỗ và khu dịch vụ nghỉ dưỡng.

Tháng 5/2016, UBND tỉnh Hà Nam đã phê duyệt Quy hoạch chi tiết bản đồ xây dựng sân Golf Kim Bảng với tỷ lệ 1/500. Dự án này nằm trong quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch trọng điểm quốc gia Tam Chúc, được xác định là một trong 6 khu chức năng của khu du lịch, nơi sẽ tổ chức các giải thi đấu thể thao quốc gia và khu vực, nghỉ dưỡng, chơi golf, tham gia các hoạt động ngoài trời.

Kiến trúc sư Brian Schmidt Curley phát golf tại lễ khai trương sân Golf Kim Bảng giai đoạn I.

Việc đầu tư xây dựng dự án được chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn I đầu tư 18 hố golf, nhà câu lạc bộ; giai đoạn II đầu tư 18 hố golf và khu dịch vụ nghỉ dưỡng. Lễ động thổ dự án diễn ra ngày 26/12/2016, đơn vị đầu tư cam kết sau 12 tháng sẽ đưa hạng mục đầu tiên của sân golf vào hoạt động. Công ty cổ phần Golf Trường An đã tập trung tối đa nhân lực, triển khai gần 20 hạng mục lớn nhỏ như san ủi mặt bằng, tạo đường golf, xây dựng suối cảnh, hồ nước, nhà câu lạc bộ với diện tích 4.200 m2, hệ thống tưới tiêu tự động, hệ thống xử lý nước thải, trồng cỏ mặt sân…

Đang trong quá trình hoàn thiện, tháng 10/2017, trận mưa lũ dài ngày đã nhấn chìm toàn bộ các hạng mục của dự án. Ông Trần Văn Dĩnh cho biết: "Doanh nghiệp khi đó gặp nhiều khó khăn, vừa chạy đua với tiến độ thời gian, vừa nhanh chóng giải quyết hậu quả của lũ lụt. Rất may, chúng tôi đã nhận được sự hợp tác tích cực từ các đơn vị tư vấn nước ngoài, các chuyên gia trong và ngoài nước giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư xây dựng sân golf. Sau 19 tháng nỗ lực từ công tác chuẩn bị đến thi công, đến nay dự án sân Golf Kim Bảng đã hoàn thành giai đoạn I".

Dự án sân Golf  Kim Bảng với quy mô diện tích gần 200 ha gồm sân golf 36 hố, khu resort nghỉ dưỡng 5 sao đạt tiêu chuẩn quốc tế được xem như một điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách trong và ngoài nước.

Ông Trần Văn Dĩnh cho biết thêm: "Để có một sân golf đẳng cấp quốc tế như thế này phải kể đến công lao của kiến trúc sư tài năng Brian Schmidt Curley - thành viên của Hiệp hội Golf Course Mỹ, từng thiết kế 150 sân golf trên toàn thế giới, trong đó có chuỗi 10 sân golf Mission Hills nổi tiếng. Óc sáng tạo của Brian đã biến vùng núi hoang sơ của Ba Sao trở thành một trong những sân golf đẹp nhất Việt Nam, xứng đáng là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế".

Một góc sân Golf Kim Bảng nhìn từ trên cao.

Nhìn từ trên cao, sân golf Kim Bảng hiện hữu như một nàng thơ, lộng lẫy giữa thung lũng núi đồi xanh điệp trùng của Ba Sao. Những mảng sáng hiện lên từ khu nhà điều hành câu lạc bộ sang trọng và đẳng cấp xen lẫn những thảm cỏ xanh của sân golf uốn lượn mềm mại… đã xóa đi cảm giác thâm u của núi rừng Ba Sao từng tồn tại trước đó.

Stone Valley Golf resort - tổ hợp du lịch thể thao, nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp, được phân chia thành 2 khu chính, gồm khu sân thung lũng và khu sân đồi. Tại khu sân thung lũng, 9 hố golf được tác tạo liên hoàn mang đặc trưng của khung cảnh thiên nhiên khoáng đạt,  xen kẽ là hệ thống các hồ điều hòa, các bãi đá tự nhiên. Còn 9 hố golf nằm ở khu sân đồi được thiết kế  một cách khéo léo, từ những điểm phát bóng đến những khu gạt bóng uốn lượn lưng chừng đồi, tạo cảm hứng tinh tế cho các tay golf.

Phát biểu tại lễ khai trương sân Golf Kim Bảng giai đoạn I, đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Dự án sân Golf  Kim Bảng đi vào hoạt động sẽ đem lại hiệu quả kinh tế - xã hội lớn cho Hà Nam, tạo điểm nhấn cho vùng du lịch của tỉnh cũng như các khu vực lân cận, góp phần tạo ra sản phẩm du lịch, vui chơi giải trí cao cấp cho du khách khi đến Hà Nam. Dự án cũng sẽ góp phần chuyển đổi vùng đồi núi hiệu quả thấp chưa sử dụng trở thành vùng du lịch sinh thái tiềm năng, cải tạo chất lượng cảnh quan môi trường tự nhiên, giải quyết việc làm cho người lao động, tăng thu ngân sách địa phương…

Theo cam kết của nhà đầu tư, sân golf sẽ sớm được hoàn thành giai đoạn II, giải quyết việc làm cho 600 lao động địa phương, tạo điểm nhấn quan trọng đối với Khu du lịch trọng điểm quốc gia Tam Chúc.

Giang Nam

Chu Uyên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy