Những lý do đầy quyến rũ khi du lịch Anh vào mùa thu

Vương quốc Anh dù vào bất cứ thời điểm nào là một điểm đến tuyệt vời, nhưng chúng tôi thực sự khuyên bạn nên ghé thăm trong những tháng mùa thu để có trải nghiệm khó quên bởi những lý do đơn giản như sau…

Hành trình du lịch Anh sẽ gặp nhiều trắc trở, thất thường vào mùa hè cũng như mùa đông, trong khi mùa thu là thời điểm không thể tuyệt vời hơn để khám phá  những vùng nông thôn thanh bình và cả những thành phố sầm uất.

Lá mùa thu

Từ tháng 9 đến tháng 11, vùng nông thôn Anh trở thành một bức tranh nhuộm đủ màu sắc rực rỡ như vàng, đỏ và cam, khi lá của toàn bộ khu rừng thay đổi màu sắc.

Khung cảnh một công viên phía bắc thủ đô Luân Đôn, Anh

Những cảnh quan quyến rũ này có thể được nhìn thấy trên khắp đất nước và được nhìn thấy tốt nhất trong các công viên quốc gia như  hồ Lake District, nơi màu sắc từ thảm thực vật xung quanh được phản chiếu đẹp đẽ dưới mặt hồ mênh mông đầy yên ả.

Lễ hội đêm Bonfire

Hàng năm, cứ vào ngày 5 tháng 11, trên khắp đất nước, người dân Anh lại tổ chức những đêm tiệc  bên lửa trại khổng lồ, chiêm ngưỡng những màn bắn pháo hoa rực rỡ và cùng nhau thưởng thức các món ăn đặc trưng của mùa thu như kẹo táo, bánh Parkin được làm từ yến mạch.

Không gian lễ hội Bonfire trở thành nơi sinh hoạt, giao lưu văn hóa hấp dẫn

Đêm Bonfire (còn được gọi là Guy Fawkes) có vẻ giống như một lễ hội kỳ quặc bắt nguồn từ những sự kiện lịch sử diễn ra tại Anh vào thế kỷ 17.

Nhưng đó là một trong những sự kiện văn hóa mùa thu nổi tiếng tại Anh và một điều gì đó thú vị các du khách nên trải nghiệm.

Không đông đúc như mùa hè

Các điểm du lịch như Lake District, Cotswolds, cũng như các thành phố lớn như London và các điểm đến ven biển bao gồm Brighton thu hút đông đảo khách du lịch châu Âu cũng như khắp nơi trên thế giới đến tham quan.

Hồ Lake District bước vào thời gian đẹp nhất trong năm

Sau khi kỳ nghỉ hè kết thúc, hầu hết các điểm đến trên khắp nước Anh đều trở nên ôn hòa, dễ chịu hơn nhiều so với thời điểm cao điểm hè.

Những quán rượu lò sưởi

Để hành trình trải nghiệm trọn vẹn giống như người Anh, trong một ngày thu mang theo gió lạnh, bạn hãy ghé thăm một quán rượu nào đó.

Dù bạn đang ở trong thành phố hay ra ngoài vùng ngoại ô, hãy tìm một quán rượu truyền thống với lò sưởi và tận hưởng sự ấm cúng khi thưởng thức một ly bia địa phương và một bữa ăn thịnh soạn.

Một quán rượu sử dụng lò sưởi như một phong cách kiến trúc độc đáo.

Những quán rượu thường mở cửa quanh năm nhưng cảm giác ấy sẽ chỉ có vào mùa thu cũng như khác xa không gian tại các quán bar, nhà hàng xa hoa.

Thời điểm lý tưởng để tản bộ

Không có thời gian tốt hơn trong năm để đi lang thang đâu đó tại Anh hơn là mùa thu.

Bạn có thể xây dựng kế hoạch khám phá những ngọn đồi, leo lên một ngọn núi, đi lang thang bên một con đường ven biển, chắc chắn bạn làm điều đó khi du lịch nước Anh vào mùa thu để có những giây phút sống chậm lại.

Hội chợ truyền thống

Đầu tháng 10, một trong những hội chợ du lịch lớn nhất ở châu Âu được tổ chức tại Nottingham, thu hút du khách từ khắp nơi trên nước Anh.

Với lịch sử hơn 700 năm, hội chợ Goose Fair kết hợp các yếu tố truyền thống và các điểm tham quan hội chợ hiện đại như các trò chơi tàu lượn siêu tốc, vòng quay khổng lồ hay xe đụng chính là điều những thành viên nhỏ tuổi trong đoàn du lịch hứng thú nhất.

Thiên nhiên hoang dã

Mùa thu cũng là thời gian hoàn hảo trong năm cho những người yêu động vật hoang dã đến thăm Anh.

Khung cảnh mùa thu hoang dã tại Hertfordshire, Anh

Tự tay thả thức ăn cho những chú chim cổ đỏ xinh xắn, bất ngờ bắt gặp lửng hay những chú cáo nhỏ ở nông thôn, thậm chí ngay giữa thị trấn chính là cảm giác tâm trạng chúng ta cảm thấy thư thái nhất.

Theo dulichvietnam.com.vn

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.