Xuất hiện vùng áp thấp trên khu vực bắc Biển Đông

Trong khoảng ngày 12-13/7, vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, di chuyển hướng về phía vịnh Bắc Bộ.

Ảnh minh họa

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, hiện nay, trên dải hội tụ nhiệt đới đã hình thành một vùng áp thấp. Lúc 15h ngày hôm nay (10/7), vị trí trung tâm vùng áp thấp ở ngay trên vùng biển phía bắc quần đảo Hoàng Sa.

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp chưa có dấu hiệu mạnh lên và có xu hướng dịch chuyển chậm về phía tây.

Cảnh báo: Trong khoảng ngày 12-13/7, dải hội tụ nhiệt đới tiếp tục hoạt động mạnh, vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, di chuyển hướng về phía vịnh Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh, nên trong đêm nay và ngày mai, ở vùng biển quần đảo Hoàng Sa, khu vực giữa và nam biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Khu vực nam Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2- 4m. Biển động.

Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.   

Mưa dông diện rộng ở Tây Nguyên và Nam Bộ

Do dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Bắc Trung Bộ kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ mạnh, nên ở Tây Nguyên và Nam Bộ trong đêm qua và ngày hôm nay đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to như: Eakmat (Đắk Lắk) 22 mm, Trị An 66 mm, Biên Hòa (Đồng Nai) 48 mm,...

Dự báo: Từ nay đến ngày 12/7, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: Cấp 1.  

Theo baochinhphu.vn

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.