Sở Tư pháp hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho gia đình đặc biệt khó khăn ở Bồ Đề

Sở Tư pháp phối hợp với UBND huyện Bình Lục vừa tổ chức trao tặng quà, hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Bồ Đề. Đây là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng 73 năm ngày truyền thống ngành Tư pháp (28/8/1945- 28/8/2018).

Chiều ngày 22/8, Sở Tư pháp đã trao tặng 35 triệu đồng (số tiền do tập thể cán bộ, công chức, người lao động Sở Tư pháp quyên góp và một số đơn vị tài trợ) hỗ trợ kinh phí xây nhà tình nghĩa cho gia đình ông Trần Quang Trang tại thôn 2, xã Bồ Đề.

Gia đình ông Trần Quang Trang có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ông Trang năm nay gần 90 tuổi, sức khỏe yếu, vợ ông đã nằm liệt giường từ nhiều năm nay, kinh tế gia đình eo hẹp. Ông bà có 9 người con đều thuộc diện khó khăn, thu nhập chủ yếu từ làm nông nghiệp. Bản thân hai ông bà ở trong căn nhà vách đất, lợp mái fro xi-măng đã xuống cấp; trời nắng thì oi nóng, trời mưa thì dột ướt.

Được sự hỗ trợ kinh phí từ Sở Tư pháp, sự chung tay góp sức của gia đình, dòng họ, chính quyền địa phương, ngôi nhà tình nghĩa đã được xây mới kiên cố, khang trang, mái lợp tôn chống nóng… với tổng diện tích khoảng 45m
2.

Ông Trần Quang Trang xúc động trước sự động viên, hỗ trợ của tập thể lãnh đạo, cán bộ Sở Tư pháp

Cũng trong dịp này, lãnh đạo, Công đoàn, Chi đoàn Sở Tư pháp, UBND huyện Bình Lục, xã Bồ Đề cũng dành tặng nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực cho gia đình ông Trần Quang Trang, hỗ trợ gia đình phần nào vơi bớt khó khăn, thiếu thốn trong sinh hoạt.

Sở Tư pháp trao tặng 35 triệu đồng hỗ trợ kinh phí xây nhà tình nghĩa cho gia đình ông Trần Quang Trang tại thôn 2, xã Bồ Đề

Trong ngôi nhà mới kiên cố, khang trang, cô Trần Thị Ngọc (đại diện gia đình) xúc động chia sẻ: Từ khi được Sở Tư pháp hỗ trợ một phần kinh phí cho gia đình, chúng tôi có thêm động lực phấn đấu xây mới ngôi nhà. Đến nay bố mẹ chúng tôi đã được sống trong ngồi nhà mới an toàn, vững chãi, để an hưởng tuổi già, đây là niềm vui, hạnh phúc rát lớn với gia đình tôi.

Hai vợ chồng ông bà Trần Quang Trang đều đã tuổi cao, sức yếu, kinh tế gia đình đặc biệt khó khăn

Xây nhà, hỗ trợ xây nhà tình nghĩa là hoạt động ý nghĩa, thiết thực của cán bộ, công chức, người lao động Sở Tư pháp được duy trì từ nhiều năm nay. Bên cạnh đó, cũng trong dịp chào mừng 73 năm ngày truyền thống ngành Tư pháp (28/8/1945- 28/8/2018) và chào mừng ngày Quốc khánh 2/9, Sở Tư pháp còn dành tặng 60 suất quà (trị giá 30 triệu đồng) cho các gia đình đặc biệt khó khăn tại xã miền núi Minh Thanh, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Nguyễn Khánh

Nguyễn Khánh Chi

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy