Miền Bắc sắp đón không khí lạnh, có thể giảm gần 10 độ

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa cho biết hiện ở phía Bắc nước ta có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía nam.

Học sinh tiểu học ở Hà Giang sưởi ấm trong giờ ra chơi - Ảnh: BÌNH MINH

Dự báo khoảng sáng 24-4, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng xuống miền Bắc, sau đó là các tỉnh Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ có mưa, mưa rào đều khắp và dông rải rác. Vùng núi có nơi mưa vừa, mưa to kèm theo dông mạnh, trên đất liền gió chuyển hướng đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3, vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 4-5. Giật trên cấp 5, biển động nhẹ.

Nhiệt độ cao nhất các khu vực giảm 8-9 độ C. Trời chuyển mát, sau đêm và sáng trời lạnh. Vùng núi trời rét nhưng không sâu, các vùng núi cao rét hơn. Nắng nóng ở phía tây Bắc Bộ, vùng núi phía bắc, các tỉnh bắc và Trung Trung Bộ chấm dứt.

Không khí lạnh về đẩy không khí nóng đi lên sinh mây dông phát triển mạnh. Dễ phát sinh hiện tượng cực đoan như lốc xoáy, gió giật mạnh, mưa đá và sét đánh trong cơn dông. Vì vậy, người dân vùng núi miền Bắc, bắc và Trung Trung Bộ cần đề phòng dạng thiên tai trên có thể xảy ra gây thiệt hại về người, nhà ở, tài sản, cây trồng các loại.

Đón không khí lạnh, phía đông Bắc Bộ, trong đó có Hà Nội nhiệt độ thấp nhất giảm xuống còn 21-23 độ C, vùng núi 17-19 độ C. Phía tây Bắc Bộ phổ biến từ 21-23 độ C, vùng cao trong khoảng 16-18 độ C, một số khu vực núi cao như Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Sa Pa (Lào Cai) khả năng giảm còn 14-16 độ C.

Theo tuoitre.vn

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.