Liên đoàn Lao động huyện Bình Lục tổ chức Tết sum vầy 2020

Chiều ngày 12/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Bình Lục tổ chức chương trình Tết sum vầy 2020 với chủ đề “Mừng xuân, ơn Đảng”. Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo huyện, đại diện các nhà tài trợ cùng gần 150 công nhân lao động (CNLĐ) đã về dự.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo huyện Bình Lục tặng quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Xuân Canh Tý 2020.

Cụ thể hóa chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên” năm 2019, LĐLĐ huyện Bình Lục đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên. Dịp Tết Kỷ Hợi, các cấp Công đoàn huyện đã phối hợp tổ chức tặng trên 390 suất quà cho công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) có hoàn cảnh khó khăn, trị giá từ 200-500 nghìn đồng/suất. Cùng đó, xét và đề nghị LĐLĐ tỉnh, doanh nghiệp hỗ trợ 2 nhà “Mái ấm Công đoàn” với tổng số tiền 100 triệu đồng. Tháng Công nhân diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động hướng về cơ sở. Các chương trình phúc lợi cho đoàn viên được triển khai hiệu quả với trên 1.000 đoàn viên, CNVCLĐ được hưởng lợi. Công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về lao động, bảo hiểm xã hội được chú trọng. Cùng với chăm lo về vật chất, LĐLĐ huyện còn thường xuyên quan tâm nâng cao đời sống tinh thần cho CNVCLĐ.

Với phương châm “Tất cả đoàn viên, CNLĐ đều có tết, vui tết”, LĐLĐ huyện chỉ đạo các công đoàn cơ sở chú trọng nắm bắt tình hình đời sống, việc làm và việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động tại doanh nghiệp; kịp thời đề xuất với người sử dụng lao động xây dựng kế hoạch trả lương, thống nhất định mức thưởng và sớm công khai các khoản phúc lợi trong dịp tết để đoàn viên, người lao động được biết và giám sát thực hiện. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo. Nhân dịp Tết sum vầy Xuân Canh Tý 2020, LĐLĐ huyện tặng 120 suất quà và 34 vé xe cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. 

Hoàng Hải

Hải Yến

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.