Lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh làm việc với Đoàn đại biểu Hiệp hội Xã hội, Kinh tế, Văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc

Sáng 4/7, HĐND, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị tiếp xúc và làm việc với Đoàn đại biểu Hiệp hội Xã hội, Kinh tế, Văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc (Coveseca).

Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trương Quốc Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. Về phía Hiệp hội Coveseca, có bà Min Byongsook - Giám đốc Hiệp hội làm trưởng đoàn cùng đại diện các thành viên Hiệp hội.

Đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chào mừng Hiệp hội Coveseca đã tới thăm Hà Nam, khẳng định chuyến thăm là việc tăng cường mối quan hệ giữa Hà Nam với Hiệp hội trong khuôn khổ hợp tác của các biên bản đã ký giữa tỉnh Gyeonggi của Hàn Quốc với tỉnh Hà Nam.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh giới thiệu chung về tình hình kinh tế, xã hội, văn hóa của Hà Nam, trong đó tập trung nhấn mạnh về môi trường đầu tư của tỉnh với những thuận lợi về giao thông, những ưu đãi về chính sách đối với các nhà đầu tư. Đồng thời cho biết, Hà Nam hiện đã có trên 250 dự án có vốn đầu tư nước ngoài, trong đó doanh nghiệp Hàn Quốc chiếm hơn 50 % tổng số dự án và có nhiều dự án lớn đến từ các nhà đầu tư của Hiệp hội Coveseca.

Bà Min Byongsook - Chủ tịch Hiệp hội phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, các thành viên của Hiệp hội Coveseca cũng đã tập trung tìm hiểu, trao đổi các vấn đề: Thành lập trường đào tạo y tá, trung tâm tiếng Hàn tại Hà Nam; trao đổi về tiềm năng trong ngành golf và các dịch vụ đi cùng, về Quỹ hợp tác phát triển kinh tế của Hàn Quốc (EDCF).

Với các đề nghị của phía bạn, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Sỹ Lợi cho biết, Hà Nam ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi để Hiệp hội thực hiện ý tưởng thành lập cơ sở đào tạo y tá và tiếng Hàn tại Hà Nam. Hiệp hội có thể liên kết với Trường Cao đẳng Y tế Hà Nam, Trường Cao đẳng Nghề Hà Nam hoặc thành lập một cơ sở riêng để đảm bảo về cơ sở vật chất đào tạo. Tỉnh Hà Nam cũng đang mời gọi các nhà đầu tư phát triển các sân golf để đưa Hà Nam trở thành trung tâm golf của khu vực Đồng bằng sông Hồng.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Sỹ Lợi tặng bức tranh thêu tay cho Hiệp hội Coveseca.

Đáp ứng yêu cầu của Hiệp hội, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo giao Sở Xây dựng; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Y tế; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội xây dựng chương trình và dẫn đoàn đi thăm cơ sở vật chất của 2 trường: Cao đẳng Y tế, Cao đẳng Nghề và khu vực quy hoạch sân golf Đồi Con Phượng.

Chu Bình

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy