Kim Bảng tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5, khóa X

Chiều 30/8, Huyện ủy Kim Bảng tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5, khóa X về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) của Đảng.

Các đại biểu dự hội nghị.

Qua 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 5, khóa X, Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Kim Bảng đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác KTGS và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả.

Nhận thức của các cấp ủy đảng từ huyện đến cơ sở có sự chuyển biến mạnh mẽ, nhất là nhận thức của người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội. Công tác KTGS của Đảng bộ huyện có sự chuyển biến mạnh mẽ trong lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy các cấp theo hướng sâu sát cơ sở, chỉ đạo tập trung, kiên quyết, hiệu quả.

Trong 10 năm, cấp ủy các cấp trên địa bàn đã tiến hành kiểm tra 1.274 lượt tổ chức đảng cấp dưới và 3.314 lượt đảng viên; giám sát 1.840 lượt tổ chức đảng và 3.544 lượt đảng viên. Từ đó phát hiện, thi hành kỷ luật đối với 2 tổ chức đảng và 229 đảng viên, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên, xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh.

Ủy ban kiểm tra các cấp đã chủ động tham mưu giúp cấp ủy và tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo Điều lệ Đảng quy định; đổi mới phương pháp, lề lối làm việc theo hướng coi trọng công tác thẩm tra, xác minh, phát huy vai trò trách nhiệm của tổ chức đảng, tinh thần tự giác của đảng viên được KTGS để đưa ra kết luận chính xác, khách quan. Đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra các cấp thường xuyên được củng cố, kiện toàn, cơ bản đảm bảo số lượng, chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Từ thực tiễn thực hiện Nghị quyết Trung ương 5, khóa X, trong thời gian tới, cấp ủy, ủy ban kiểm tra  cấp uỷ các cấp của huyện Kim Bảng xác định: Tiếp tục quán triệt, tuyên truyền nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành về công tác KTGS, kỷ luật Đảng gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII về xây dựng Đảng và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “ Đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đổi mới, nâng cao hiệu quả, phương thức lãnh đạo, chỉ đạo triển khai tăng cường công tác KTGS của Đảng, có cơ chế tiếp nhận, kiểm soát thông tin và phản ánh kịp thời tổ chức đảng và đảng viên vi phạm; chú trọng giám sát thực hiện các kết luận sau kiểm tra; nâng cao chất lượng công tác thẩm tra, xác minh; phát huy vai trò, trách nhiệm của cấp ủy và quần chúng nhân dân nơi có đối tượng được kiểm tra trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Cùng đó, chú trọng bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ làm công tác KTGS ở các cấp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Thanh Vân

Thanh Vân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy