Huyện ủy Kim Bảng sơ kết 3 năm thực hiện PTTĐ “Dân vận khéo”

Sáng 21/8, Huyện ủy Kim Bảng tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện phong trào thi đua (PTTĐ) “Dân vận khéo”, biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình giai đoạn 2015-2018.

Các đại biểu dự hội nghị.

Sau 3 năm triển khai thực hiện PTTĐ “Dân vận khéo” gắn với PTTĐ yêu nước, nhận thức của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các ngành, đoàn thể chính trị- xã hội, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện ngày càng được nâng lên, xuất hiện nhiều mô hình mới, cách làm hay, tiêu biểu, có sức lan tỏa sâu rộng trên mọi lĩnh vực.

Đối với cấp huyện có 215 mô hình, trong đó có 121 mô hình tập thể, 94 mô hình cá nhân điển hình. Đối với cấp xã, thị trấn có 330 mô hình, trong đó có 204 mô hình tập thể, 126 mô hình cá nhân điển hình… 

Qua đó, tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị ở địa phương, góp phần giúp kinh tế huyện tiếp tục phát triển và ổn định, đạt được nhiều kết quả quan trọng, văn hóa- xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,71%.

Đặc biệt, công tác cải cách tư pháp, hành chính, tiếp dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân đạt hiệu quả. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể được chăm lo thường xuyên và ngày càng củng cố vững mạnh. Hết năm 2017, 100% xã trên địa bàn huyện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Huyện Kim Bảng đã hoàn thành các tiêu chí huyện đạt chuẩn NTM, được đề nghị Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định công nhận huyện đạt chuẩn NTM năm 2017.

Thường trực Huyện ủy Kim Bảng trao Giấy khen cho những tập thể có thành tích xuất sắc trong PTTĐ "Dân vận khéo" giai đoạn 2015-2018.

Để thực hiện hiệu quả PTTĐ “Dân vận khéo” trong thời gian tới, Huyện ủy Kim Bảng tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ đạo của cấp ủy các cấp về thực hiện toàn diện các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, về công tác dân vận và PTTĐ “Dân vận khéo” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI,XII về xây dựng chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Triển khai, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, trong đó xác định cụ thể từng mô hình phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương, đơn vị đảm bảo tính khả thi, hiệu quả khi triển khai thực hiện; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị- xã hội, phát huy vai trò nòng cốt của hội viên, đoàn viên trong công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng các PTTĐ.

Cùng đó, nêu cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền; đẩy mạnh cải cách hành chính, phát huy hiệu quả công tác dân vận chính quyền trong tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương...

Nhân dịp này,10 tập thể, 12 cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện các PTTĐ “Dân vận khéo” giai đoạn 2015-2018 được biểu dương khen thưởng.

Nguyễn Hằng

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy