Giao ban công tác mặt trận Cụm thi đua các tỉnh Đồng bằng sông Hồng năm 2017

Sáng 12/12, với vai trò là cụm trưởng, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban công tác mặt trận Cụm thi đua các tỉnh Đồng bằng sông Hồng năm 2017.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hữu Dũng - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Phạm Sỹ Lợi - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Thị Minh Tâm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Đức Toàn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ các tỉnh, thành phố trong khu vực.

Đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Sỹ Lợi giới thiệu một số nét khái quát về điều kiện tự nhiên cũng như chủ trương của tỉnh Hà Nam trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Khẳng định những thành tựu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đạt được  trong năm 2017 có sự đóng góp quan trọng của hệ thống MTTQ các cấp. Việc tổ chức hội nghị là cơ hội để Hà Nam được tiếp thu, trao đổi những kinh nghiệm trong việc chỉ đạo, tổ chức hoạt động của MTTQ các cấp.

Theo báo cáo tại hội nghị, năm 2017, Ủy ban MTTQ các tỉnh trong cụm đã phát huy vai trò tập hợp, vận động đoàn kết toàn dân, góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trong đó, chủ động đổi mới trong chương trình phối hợp và thống nhất hành động; chương trình công tác với các đoàn thể chính trị - xã hội, công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân.

Việc tập hợp ý kiến, kiến nghị và thông tin hai chiều đến với nhân dân được kịp thời, chú trọng việc đôn đốc, giải quyết sau kiến nghị. Tổ chức tốt ngày hội “Đại đoàn kết toàn dân tộc”. Các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước đa dạng hơn về phương thức hoạt động. Nhiều mô hình tự quản trong cộng đồng được hình thành và ngày càng đi vào nền nếp.

Nhiệm vụ tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền đạt kết quả rõ nét. Các chương trình giám sát, công tác phản biện xã hội được triển khai và đạt kết quả tốt. Bộ máy của hệ thống MTTQ các cấp được củng cố kiện toàn, vai trò của các hội đồng tư vấn được phát huy đáp ứng yêu cầu công tác mặt trận trong giai đoạn hiện nay,…

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ các tỉnh, thành phố đã chia sẻ kinh nghiệm trong công tác chuyên môn, tập hợp, vận động quần chúng thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn, đặc biệt là những cách làm hay, mô hình mới mang lại hiệu quả thiết thực trong đời sống dân cư. Đồng thời cũng có những đề xuất, kiến nghị với đại diện lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về một số khó khăn, vướng mắc ở cơ sở.

Đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã biểu dương Ủy ban MTTQ các tỉnh trong cụm đạt những kết quả nổi bật, góp phần cùng cấp uỷ, chính quyền các địa phương hoàn thành tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2017.

Đồng chí Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng lưu ý Uỷ ban MTTQ các tỉnh trong khu vực sớm có các giải pháp khắc phục một số tồn tại, hạn chế, đặc biệt trong công tác tuyên truyền cần có nhiều đổi mới; có phương thức tiếp cận để tham gia những vụ việc bức xúc trong nhân dân kịp thời hơn; hạn chế những chồng chéo trong công tác vận động, ủng hộ đồng bào; linh hoạt  trong các hoạt động giám sát …

Tại hội nghị, với sự nhất trí cao của các tỉnh, Uỷ ban MTTQ tỉnh Nam Định đã được Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị là đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua các tỉnh Đồng bằng sông Hồng năm 2018.

Chu Bình

Chu Bình

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.