Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yết kiến Nhật hoàng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các nước Mekong yết kiến nhà vua và hoàng thái tử Nhật Bản trong khuôn khổ hội nghị cấp cao tại Tokyo.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt tay Nhật Hoàng Akihito (trái) tại cung điện hoàng gia ở Tokyo hôm 9/10. Ảnh: AFP

Tại buổi yết kiến của lãnh đạo các nước Mekong trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao Hợp tác Mekong - Nhật Bản lần thứ 10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã bày tỏ trân trọng tình cảm và sự quan tâm mà nhà vua, hoàng hậu cùng hoàng gia Nhật Bản đã dành cho Việt Nam và mối quan hệ Nhật Bản -Việt Nam thời gian qua.

Thủ tướng cũng khẳng định Việt Nam ưu tiên cao mối quan hệ hợp tác với Nhật Bản, thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển mạnh mẽ và sâu rộng hơn nữa.

Nhà vua Akihito và Hoàng Thái tử Naruhito nhấn mạnh tầm quan trọng của sự tin cậy và hiểu biết giữa Nhật Bản và các nước Mekong, đồng thời mong rằng năm hữu nghị Mekong - Nhật Bản 2019 sẽ thúc đẩy hơn nữa giao lưu giữa các chính phủ và người dân 6 nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt tay Hoàng Thái tử Naruhito (trái) tại cung điện hoàng gia ở Tokyo hôm 9/10. Ảnh: AFP

Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt Liên minh nghị sĩ hữu nghị Mekong - Nhật Bản và Liên đoàn kinh tế Nhật Bản KEIDANREN. Thủ tướng mong muốn hai tổ chức trên góp phần tăng cường quan hệ hợp tác giữa Nhật Bản với các nước Mekong, nhấn mạnh sự tương đồng về văn hoá và những giá trị xã hội là nền tảng quan trọng kết nối hai dân tộc Việt Nam - Nhật Bản, tạo điều kiện cho các mối quan hệ kinh tế phát triển.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân đang dẫn đầu phái đoàn cấp cao Việt Nam thăm Nhật Bản và dự Hội nghị Cấp cao Hợp tác Mekong - Nhật Bản từ ngày 8 đến 10/10. Chuyến thăm diễn ra khi hai nước kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Theo VnExpress

Hải Phong

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy