Làm theo Bác ở Chi hội cựu chiến binh xóm 7, xã Đại Cương

Nhớ lời Bác dạy "Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công", Chi hội Cựu chiến binh (CCB) xóm 7, xã Đại Cương (Kim Bảng) luôn chủ động thực hiện tốt công tác dân vận theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người.

KCN Đồng Văn IV đầu tư xây dựng trên địa bàn xã Đại Cương từ giữa năm 2016 bao gồm nhiều dự án như: Dự án tổ hợp điện tử - điện lạnh, sơn tĩnh điện, thiết bị khung nhà cỡ lớn phục vụ cho các KCN khác, chế biến thực phẩm, thức ăn chăn nuôi… Ngoài ra, Đại Cương còn có các dự án khác như: khu đấu giá quyền sử dụng đất, khu đô thị Đại Cương, cây xăng và trạm dừng, nghỉ. Các dự án này bao phủ địa bàn hầu hết các xóm. Riêng địa bàn xóm 7 có 28ha với số hộ ảnh hưởng là 256 hộ.

Khi bắt đầu triển khai dự án, nhận thức của người dân chưa thông suốt bởi lẽ tâm lý nhiều người vẫn muốn gắn bó với đồng ruộng, lo ngại sau khi thu hồi đất không có việc làm, không có thu nhập, đặc biệt với những người ở độ tuổi trung niên và cao tuổi. Mặt khác, nhiều người dân cũng băn khoăn việc triển khai các dự án sẽ ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự…

Hội viên Chi hội CCB và nhân dân xóm 7, xã Đại Cương (Kim Bảng) trao đổi với phóng viên Báo Hà Nam về công tác tuyên truyền thực hiện chủ trương, chính sách thu hút đầu tư trên địa bàn.

Thời gian đầu triển khai công tác vận động, tuyên truyền chưa thật sự thuyết phục do một số cán bộ chưa giải thích rõ ràng, cặn kẽ dẫn đến nhiều người dân chưa đồng thuận. Nhận thấy những khó khăn trên, Chi hội CCB xóm 7 đã chủ động tham mưu, phối hợp đề xuất với cấp ủy, chính quyền cơ sở một số biện pháp nhằm thực hiện hiệu quả các dự án triển khai trên địa bàn. Đồng thời, phối hợp với các ngành, đoàn thể nắm bắt tình hình cơ sở, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Đặc biệt, Chi hội CCB xóm 7 đã gương mẫu đi đầu, là nòng cốt trong thực hiện chủ trương trên. Cùng với họp bàn, thống nhất quan điểm, cách thức vận động hội viên, nhân dân, chi hội cũng phân công, xác định rõ trách nhiệm của từng cán bộ, hội viên, xác định quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ cấp ủy và Hội CCB xã giao. Cán bộ hội đã gương mẫu đi đầu vận động người thân, gia đình thực hiện trước.

Ông Trần Doãn Hất, Chi hội trưởng Chi hội CCB xóm 7, xã Đại Cương cho biết: Chi hội có 61 hội viên, phát huy truyền thống "Người lính Cụ Hồ", cán bộ chi hội đã gương mẫu đi đầu, đồng thời bám sát những người có uy tín trong gia đình, trong dòng họ có khả năng thuyết phục, qua đó để vận động, tuyên truyền nhân dân. Khi nhân dân chấp thuận, không quản ngày, đêm, cán bộ hội báo cáo cấp ủy, chính quyền xã gửi văn bản để người dân ký cam kết thực hiện. 

Qua tuyên truyền, vận động chỉ một thời gian ngắn, hầu hết người dân trong xã đều đồng tình thực hiện, riêng hội viên CCB của chi hội đồng ý 100%. Nhân dân xóm 7 nhận đền bù, giao mặt bằng 28ha cho xã thực hiện các dự án, góp phần cùng nhân dân toàn xã thu hồi 146 ha, tạo điều kiện thu hút các dự án vào đầu tư. KCN Đồng Văn IV nhanh chóng hình thành và đi vào hoạt động đã thu hút nhiều con em trong xã vào làm việc, tạo tâm lý phấn khởi, tăng thu nhập cho người dân xã nói chung, hội viên Chi hội CCB xóm 7 nói riêng.

Không chỉ gương mẫu trong thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, cán bộ, hội viên Chi hội CCB xóm 7 còn đoàn kết, gương mẫu trong phát triển kinh tế, xây dựng gia đình giàu mạnh, hạnh phúc, là nòng cốt trong các phong trào thi đua của xóm cũng như của hội CCB xã, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của hội cấp trên giao.

Qua bình xét hằng năm, 100% hội viên chi hội gương mẫu, đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa". Qua đó, tạo sức lan tỏa, góp phần tích cực xây dựng NTM ở xã hiệu quả, bền vững. Chi hội CCB xóm 7 đã được các cấp biểu dương, khen thưởng là một trong những đơn vị điển hình trong thực hiện phong trào thi đua "Dân vận khéo" của huyện Kim Bảng.

Nguyễn Hằng

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.