Kết quả bước đầu cuộc thi viết "Những tấm gương làm theo Bác"

Tháng 12/2016, Tỉnh ủy phát động cuộc thi viết "Những tấm gương làm theo Bác". Sau 7 tháng triển khai, cuộc thi đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên (CBĐV), công chức, viên chức (CCVC), LLVT, các tầng lớp nhân dân tham gia.

Trong hàng nghìn bài viết gửi về Ban tổ chức (BTC) cuộc thi của tỉnh, ngành, huyện, thành phố, nhiều tác phẩm thể hiện sự công phu, có cách nhìn đa chiều và cảm nhận mới về những tấm gương, việc làm chân thực theo phong cách của Bác.

Đến hết tháng 7/2017, BTC cuộc thi các huyện, thành phố đã nhận được hơn 3 nghìn bài viết phản ánh về những người thật, việc thật rất chân thực, dung dị có thể bắt gặp đâu đó trong cuộc sống hằng ngày được người dự thi phát hiện và trân trọng nêu gương. Để cuộc thi thu hút đông đảo đối tượng tham gia, cấp ủy, cơ quan tuyên giáo các cấp đã tích cực tham mưu, chỉ đạo bằng nhiều cách thức phù hợp, hiệu quả.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy Thanh Liêm kiểm tra, đọc xét các bài dự thi viết về “Những tấm gương làm theo Bác” của cơ sở.

Theo Bí thư Huyện ủy Lý Nhân Trần Văn Hạnh, cuộc thi viết "Những tấm gương làm theo Bác" là cuộc thi hết sức ý nghĩa, góp phần thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, cổ vũ CBĐV, CCVC, nhân dân có thêm nhiều việc "làm theo" Bác thiết thực và ý nghĩa. Để những tấm gương "người thật, việc thật" có thêm sức lan tỏa, Huyện ủy Lý Nhân chỉ đạo, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cấp ủy, tổ chức đảng (TCĐ), khích lệ CBĐV tích cực hưởng ứng và vận động nhiều người cùng tham gia. Huyện ủy đặt chỉ tiêu khuyến khích các tập thể, cá nhân phấn đấu hoàn thành và gửi bài dự thi trước ngày 30/8/2017 (sớm hơn 1 tháng so với các đơn vị khác) để BTC huyện có thời gian lựa chọn bài dự thi đạt chất lượng gửi BTC của tỉnh. Đồng thời, chỉ đạo các cấp, ngành tăng cường tuyên truyền, biểu dương những tác giả, tập thể, cá nhân được nêu gương.

Tính đến đầu tháng 8 vừa qua, BTC cuộc thi huyện Thanh Liêm đã nhận được 1.200 bài dự thi từ các TCĐ, trường học trong toàn huyện. Đồng chí Hoàng Văn Hạnh, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Thanh Liêm cho biết: Để cuộc thi thu hút đông CBĐV, nhân dân tham gia, có thêm sức lan tỏa, Huyện ủy Thanh Liêm đã phát động cuộc thi ngay từ tháng 1/2017 cùng với triển khai mô hình điểm "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đến 78/78 chi, đảng bộ trực thuộc. Cũng từ thời điểm đó, việc hưởng ứng cuộc thi luôn được chỉ đạo, đôn đốc thực hiện qua các cuộc họp, giao ban hằng tuần, hằng tháng của huyện, các xã, thị trấn, ban, ngành, đoàn thể. Đây cũng được coi là một chỉ tiêu đánh giá thi đua của các đơn vị. Để tạo điều kiện cho các cá nhân, đơn vị tham gia, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu, hướng dẫn, gợi ý nội dung, cách thức thể hiện bài viết, chỉ ra những việc làm chân thực, bình dị nhưng cao quý như: tình nguyện tham gia hiến máu cứu người, giúp đỡ, hỗ trợ hội viên nghèo vươn lên làm kinh tế, sự giản dị, thân thiện, tận tâm của thầy cô giáo, nỗ lực vượt khó vươn lên của học sinh... Chính vì vậy, BTC đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo CBĐV, CCVC, giáo viên, học sinh, LLVT và nhân dân. Tuy chưa chấm bài nhưng bước đầu nhận thấy nhiều bài viết gửi về BTC huyện có sự đầu tư công phu về nội dung, hình thức. BTC cuộc thi của huyện sẽ chấm và tham mưu với BTV Huyện ủy tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi trang trọng trước ngày 30/10/2017, qua đó lựa chọn những bài chất lượng gửi về BTC cấp tỉnh.

Theo đánh giá bước đầu của BTC các địa phương, những tấm gương người thật, việc thật được đề cập tới không xa lạ mà chính là những tập thể, cá nhân trong cơ quan, đơn vị, trường học, địa bàn dân cư đang hăng hái tham gia phong trào thi đua yêu nước, tích cực lao động sản xuất, học tập, đấu tranh phòng chống tội phạm... Có bài viết về sự giản dị, thân thiện, giàu lòng nhân ái của thầy giáo, gương miệt mài học tập của học sinh truyền cảm hứng cho bạn

bè phấn đấu, vươn lên. Cũng có không ít bài nêu ý nghĩa thiết thực về giáo dục phẩm chất, đạo đức, lối sống; tinh thần trách nhiệm với công việc, xã hội, ứng xử giữa con người với con người. Cũng có bài viết đề cập đến tác phong quần chúng, phương pháp nêu gương trong học tập, làm theo Bác của thủ trưởng các địa phương, đơn vị. Thầy Hà Xuân Đức (giáo viên Trường THCS Đức Lý, Lý Nhân) là người có bài dự thi gửi về BTC từ rất sớm. Bài viết của thầy nói về việc làm thiết thực theo gương Bác của những cựu chiến binh xã Nhân Bình (Lý Nhân). Bài viết chuẩn bị công phu với cách nhìn sâu sắc về việc làm ý nghĩa được minh họa bằng hình ảnh chân thực. Thầy Đức cho biết: "Thực tế cuộc sống có nhiều hành động, việc làm thiết thực, hiệu quả trong rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống, thực hành tiết kiệm, những nghĩa cử cao đẹp... Từ sự quán triệt, tuyên truyền của cấp ủy, các đoàn thể, tôi viết về việc giữ gìn trật tự an toàn giao thông của những người một thời vào sinh ra tử. Tìm hiểu viết về những cựu chiến binh không những giúp tôi có bài viết hay mà còn động viên, bồi đắp tinh thần trách nhiệm để tôi thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn. Đây cũng là những tấm gương để tôi giáo dục cho học sinh của mình về lòng nhân ái, tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng".

Cuộc thi viết về "Những tấm gương làm theo Bác" sẽ được BTC tỉnh tổng kết, trao giải vào dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm tỉnh Hà Nam (14/1/2018). Cuộc thi thành công không chỉ góp phần thực hiện tốt nghị quyết Đại hội Đảng các cấp mà còn thiết thực tuyên truyền, thúc đẩy các tập thể, cá nhân tiếp tục thi đua "làm theo" tấm gương đạo đức của Bác từ những việc làm bình dị, cụ thể ở chính địa phương, đơn vị mình.

Nguyễn Hằng

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy