Cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS Bình Lục làm theo gương Bác

Thời gian qua, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Bình Lục luôn chủ động học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ từ những việc nhỏ nhưng thiết thực, ý nghĩa.

 

Cán bộ Ban CHQS huyện Bình Lục hướng dẫn dân quân cơ động xã An Lão (Bình Lục) tháo lắp súng CKC.

Thực tế hiện nay, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ là một nhiệm vụ hết sức khó khăn. Tuy nhiên, LLVT huyện Bình Lục đã chủ động học và làm theo phong cách Bác bằng cách nắm chắc tình hình cơ sở, điều kiện, cơ hội làm việc... tác động đến thanh niên trong độ tuổi để tham mưu thực hiện tốt các bước, các khâu trong quá trình tuyển chọn.

Anh Nguyễn Văn Khiêm (xã Đồng Du, Bình Lục) nhận xét: "Tôi thấy cán bộ, lãnh đạo Ban CHQS huyện xuống tận địa bàn dân cư để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên và gia đình có con trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Từ sự gần gũi, chân thành của các đồng chí mà bà con nhân dân chúng tôi hiểu rõ hơn về trách nhiệm, quyền lợi của con em mình với Tổ quốc, qua đó động viên con em tham gia quân ngũ, nhiều cháu đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học cũng tình nguyện lên đường nhập ngũ".

Ân cần, chủ động lắng nghe, tiếp thu ý kiến của nhân dân, thời gian qua, CBĐV của đơn vị đã tham mưu thực hiện tốt công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ. Trong dịp giao quân đầu năm 2018, CBĐV đơn vị đã tham mưu hoàn thành 100% chỉ tiêu theo đúng yêu cầu chất lượng, trong đó có 26 thanh niên đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng.

Không chỉ trong tuyển quân mà trong công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, Ban CHQS huyện cũng là một trong những đơn vị dẫn đầu của LLVT tỉnh. Cụ thể như trong tổ chức luyện tập và tham gia hội thao thể dục thể thao lực lượng thường trực năm 2017 do Bộ CHQS tỉnh tổ chức, đơn vị xếp thứ 2 toàn đoàn, trong đó có một giải Nhì, một giải Ba cá nhân.

Cùng với đó, Ban CHQS huyện luôn quan tâm, chủ động thăm hỏi, tặng quà gia đình có con em công tác nơi biên giới, hải đảo, gia đình người có công, trẻ em, người già có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện chi trả chế độ cho người có công bảo đảm đúng người, đúng đối tượng, nhanh gọn.

Năm 2017, CBĐV đơn vị đã tham mưu, thực hiện chi trả trợ cấp lần 2 theo Quyết định 62, 49 của Thủ tướng Chính phủ cho 336 đối tượng bảo đảm nhanh chóng, kịp thời; ủng hộ, thăm hỏi gia đình thương binh, liệt sỹ, đồng bào Tây Bắc bị thiên tai với số tiền hàng chục triệu đồng; đồng thời phối hợp với Bộ CHQS tỉnh khảo sát, xây dựng 6 nhà tình nghĩa, 1 nhà đồng đội.

Đơn vị đã tổ chức khánh thành và bàn giao đúng thủ tục theo quy định. CBĐV Ban CHQS huyện còn tích cực đóng góp, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Theo Thượng tá Đinh Xuân Chỉnh, Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban CHQS huyện Bình Lục, nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của việc quán triệt, học tập Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 87 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong tình hình hiện nay, Đảng ủy Quân sự huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị, văn bản hướng dẫn của cấp trên cho 100%  CBĐV trong toàn đảng bộ; chỉ đạo CBĐV tích cực làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác kết hợp với thực hiện cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ"; chỉ đạo các chi bộ hằng tháng ra nghị quyết lãnh đạo lồng ghép với việc nhận xét, đánh giá kết quả thực hiện nội dung đăng ký làm theo Bác của từng cấp ủy, từng CBĐV, kịp thời biểu dương những tập thể, cá nhân thực hiện tốt những nội dung đã đăng ký, đồng thời nghiêm khắc phê bình những cá nhân thực hiện các nội dung đăng ký đạt kết quả thấp...

Để việc học tập và làm theo phong cách Bác Hồ trở thành việc làm thường xuyên, cùng với nhân rộng mô hình làm theo gương Bác và tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngay từ đầu năm, Đảng ủy đã chỉ đạo hoàn thành sớm việc học tập chuyên đề năm 2018 về "Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của CBĐV trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Tỷ lệ đảng viên, quần chúng tham gia học tập, nghiên cứu chuyên đề đạt 100%. Tất cả CBĐV đơn vị đã chủ động đăng ký "làm theo" Bác, trong đó tập trung chủ yếu về phong cách làm việc khoa học, dân chủ, phong cách nêu gương, nói đi đôi với làm...

Với sự chỉ đạo của Đảng ủy Ban CHQS huyện, CBĐV trong toàn đơn vị đã chủ động đăng ký làm theo gương Bác bằng những việc hết sức cụ thể, thiết thực gắn chặt với chức trách, nhiệm vụ được giao, qua đó đã nâng cao ý thức trách nhiệm đối với công việc và ý thức rèn luyện đạo đức, lối sống của CBĐV, góp phần xây dựng Đảng bộ Quân sự huyện trong sạch, vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Nguyễn Hằng

Nguyễn Hằng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy