Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Gyeonggi-Do, Hàn Quốc thăm và làm việc tại Hà Nam

Nhân sự kiện tổ chức Ngày văn hóa Hàn Quốc tại tỉnh Hà Nam, sáng 7/4 Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Gyeonggi-Do (Hàn Quốc) do ông Jung Ki Yul, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh ta.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Thị Thanh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Trương Quốc Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nam Phạm Sỹ Lợi cảm ơn ông Jung Ki Yul, Chủ tịch HĐND tỉnh Gyeonggi- Do cùng đoàn công tác về thăm và làm việc cũng như dự sự kiện tổ chức Ngày văn hóa Hàn Quốc tại tỉnh Hà Nam.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Nam nhấn mạnh: Sau khi HĐND tỉnh Hà Nam và HĐND tỉnh Gyeonggi-Do ký kết biên bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hữu nghị vào tháng 12/2017, đến nay đã mang lại hiệu quả thiết thực. HĐND tỉnh Gyeonggi-Do đã giúp tỉnh Hà Nam hỗ trợ quảng bá, giới thiệu đến các doanh nghiệp của Hàn Quốc về môi trường cũng như những lĩnh vực ưu tiên đầu tư vào tỉnh Hà Nam; hỗ trợ và thúc đẩy của doanh nghiệp của 2 tỉnh giao lưu hợp tác kinh doanh; hợp tác, giao lưu văn hóa.

Đặc biệt, nhân sự kiện tổ chức Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hà Nam, đến nay, công tác chuẩn bị đã hoàn tất, nhận được sự đồng tình ủng hộ của đông đảo tầng lớp nhân dân trong tỉnh cũng như người lao động Hàn Quốc đang làm việc tại Hà Nam. 

Tiếp đó, đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã giới thiệu với đoàn công tác tỉnh Gyeonggi-Do về Khu du lịch Tam Chúc – Ba Sao. Đây là một trong những khu du lịch trọng điểm quốc gia mang nhiều giá trị độc đáo được quy hoạch với các chức năng du lịch tâm linh, du lịch vui chơi giải trí cũng như tổ chức các hoạt động thể thao. Hiện nay công trình đang được đầu tư xây dựng với các hạng mục từng bước hoàn thành. Công trình sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng góp phần giải quyết nhu cầu văn hóa tâm linh, vui chơi giải trí cho du khách thập phương cũng như các doanh nghiệp và nhà đầu tư Hàn Quốc. 

Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Gyeonggi-Do (Hàn Quốc) chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn Hà Nam.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trân trọng đề nghị Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Gyeonggi-Do tiếp tục nghiên cứu hỗ trợ quảng bá, giới thiệu đến các doanh nghiệp của Hàn Quốc về môi trường đầu tư vào tỉnh Hà Nam. Đồng thời, đề xuất với tỉnh Gyeonggi-Do xây dựng 1 khu công nghiệp dành riêng cho các nhà đầu tư tỉnh Gyeonggi-Do.

Theo kế hoạch tháng 8/2018, tỉnh sẽ tổ chức hội nghị tiếp xúc đầu tư vào tỉnh Hà Nam tại Hàn Quốc và thăm tỉnh Gyeonggi-Do. Nhân sự kiện này đề nghị đoàn đại biểu tỉnh Gyeonggi-Do phối hợp, tạo điều kiện tốt nhất để tỉnh tổ chức thành công hội nghị này. Bên cạnh đó, đồng chí mong muốn tỉnh Gyeonggi-Do tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác phối hợp và hướng tới việc kết nghĩa giữa 2 tỉnh Gyeonggi-Do và tỉnh Hà Nam.

Thay mặt Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Gyeonggi-Do, ông Jung Ki Yul bày tỏ niềm vui mừng khi được đến thăm và làm việc tại tỉnh Hà Nam, cảm ơn sự đón tiếp chu đáo và thân tình của lãnh đạo HĐND tỉnh Hà Nam đối với đoàn, đặc biệt tỉnh đã phối hợp tổ chức sự kiện Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Hà Nam.

Ông Jung Ki Yul hy vọng sau chuyến thăm lần này, 2 tỉnh sẽ tiếp tục thắt chặt tình đoàn kết, hữu nghị, có nhiều hoạt động giao lưu, văn hóa, xúc tiến đầu tư, học hỏi kinh nghiệm trong tổ chức, hoạt động của HĐND.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 tỉnh đã ký kết biên bản ghi nhớ tạo mọi điều kiện giới thiệu kết nối để các doanh nghiệp tỉnh Gyeonggi-Do đầu tư tại Hà Nam.

Sau buổi làm việc, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Gyeonggi- Do thăm Khu du lịch Tam Chúc- Ba Sao.

Trần Ích

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.