Hiệu quả của việc đưa dịch vụ điện vào Trung tâm Hành chính công thành phố Phủ Lý

Đầu tháng 6/2018, Điện lực thành phố Phủ Lý đã triển khai cung cấp các dịch vụ điện tại Trung tâm Hành chính công thành phố. Qua hơn 1 tháng đi vào hoạt động, nhiều khách hàng đánh giá cao những tiện ích khi đưa dịch vụ điện vào trung tâm hành chính công, góp phần cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho khách hàng khi giao dịch.

Nếu như trước đây khách hàng làm hợp đồng mua bán điện với Điện lực thành phố Phủ Lý phải đi lại ít nhất 2-3 lần mới xong, thì nay chỉ cần đến Trung tâm Hành chính công của thành phố Phủ Lý làm thủ tục.

Khi đó nhân viên của Điện lực thành phố Phủ Lý tiếp nhận thông tin từ phía khách hàng, chụp ảnh gửi về bộ phận kinh doanh và ngay trong ngày cán bộ, công nhân của Điện lực thành phố Phủ Lý trực tiếp xuống khảo sát, xây dựng dự toán chi phí cho hợp đồng, bao gồm phần khách hàng phải bỏ ra và phần ngành điện phải đầu tư. Trên cơ sở đó Điện lực thành phố Phủ Lý thống nhất với khách hàng phần kinh phí tạm thu và có kế hoạch lắp đặt.

Về phía Điện lực phải hoàn thiện tất cả hồ sơ theo phương án đã thống nhất với khách hàng và sau khi lắp đặt xong ngành điện cung cấp cho khách hàng hóa đơn chi phí để quyết toán hợp đồng. Cách làm này đã giảm bớt thời gian đi lại của người dân và nâng cao được chất lượng dịch vụ điện.

Chị Nguyễn Thị Yến ở xóm 4, xã Liêm Chung, thành phố Phủ Lý nhận xét: Tôi thấy việc đưa dịch vụ của ngành điện vào Trung tâm Hành chính công thành phố Phủ Lý là rất tốt, giảm phiền hà cho người dân. Vừa qua, làm hợp đồng mua điện, tôi chỉ cần đến trung tâm hành chính công đăng ký là xong, còn lại mọi thủ tục Điện lực thành phố Phủ Lý đến trực tiếp gia đình để giải quyết. Tôi thấy mô hình này cần nhân rộng trong toàn tỉnh để giảm bớt thời gian đi lại cho người dân, đặc biệt là những hộ dân ở xa trung tâm.

Nhân viên Điện lực thành phố Phủ Lý tiếp nhận hồ sơ của khách hàng tại Trung tâm Hành chính công thành phố Phủ Lý.

Qua hơn 1 tháng, Điện lực thành phố Phủ Lý đưa dịch vụ điện vào Trung tâm Hành chính công đã tạo thuận lợi cho tổ chức, công dân trong giao dịch với ngành điện góp phần làm thay đổi cơ bản mối quan hệ giữa ngành điện và người dân theo hướng hành chính phục vụ. Bên cạnh đó, việc triển khai thực hiện mô hình còn đơn giản hóa được thủ tục hành chính, nâng cao tính chuyên nghiệp, minh bạch hóa thủ tục hành chính và nâng cao hiệu quả hoạt động của ngành điện.

Ông Ngô Gia Khánh, Phó Giám đốc Điện lực thành phố Phủ Lý cho biết: Khi tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm Hành chính công thành phố Phủ Lý, khách hàng chỉ phải đi lại một lần, thay vì 2-3 lần như trước đây để làm hợp đồng mua điện. Với việc làm này, ngành điện còn hướng tới đem lại sự thuận tiện và hài lòng, đáp ứng tối đa tiện ích cho khách hàng, từng bước xây dựng hình ảnh ngành điện ngày càng chuyên nghiệp và thân thiện.

Quan điểm chỉ đạo của Điện lực thành phố Phủ Lý là khi tiếp nhận hồ sơ ở bộ phận "một cửa" phải giải quyết ngay, trong đó máy điện thoại của đội trưởng, đội phó các đội phải hoạt động liên tục, có kết nối mạng, để khi nhận thông tin từ bộ phận "một cửa" là xuống trực tiếp gặp khách hàng. Hầu hết các hợp đồng được triển khai lắp đặt ngay trong ngày, bảo đảm cấp điện kịp thời phục vụ khách hàng sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt.

Sau hơn một tháng đi vào hoạt động, Điện lực thành phố Phủ Lý đã tiếp nhận khoảng 300 khách hàng đến giao dịch tại Trung tâm Hành chính công thành phố. Khách hàng đến giao dịch làm hợp đồng mới, bổ sung thông tin hợp đồng mua bán điện như thay đổi chủ thể hợp đồng, đăng ký mới hoặc thay đổi số điện thoại để khách hàng nhận các thông tin về thông báo tiền điện, lịch cắt điện.

Trên cơ sở những tiện ích của việc đưa dịch vụ điện vào Trung tâm Hành chính công thành phố, được biết tới đây ngành điện sẽ nhân rộng mô hình này trong toàn ngành nhằm xây dựng hình ảnh ngành điện ngày càng chuyên nghiệp và thân thiện.

Trần Hữu

Trần Thoan

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy